Notice: Undefined offset: 0 in /home/maskvm/web/maskonline.vn/public_html/wp-content/themes/vmz/content-single.php on line 6

Notice: Trying to get property of non-object in /home/maskvm/web/maskonline.vn/public_html/wp-content/themes/vmz/content-single.php on line 6

Notice: Undefined offset: 0 in /home/maskvm/web/maskonline.vn/public_html/wp-content/themes/vmz/content-single.php on line 7

Notice: Trying to get property of non-object in /home/maskvm/web/maskonline.vn/public_html/wp-content/themes/vmz/content-single.php on line 7

Từ 5/8, CSGT chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp

Cảnh sát giao thông (CSGT) được dừng xe trong 4 trường hợp – đó là nội dung chính tại thông tư số 65 năm 2020 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT.

Theo đó, từ ngày 5/8/2020, khi Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của CSGT có hiệu lực thì chỉ còn 04 trường hợp CSGT được dừng phương tiện. Cụ thể, gồm:
– Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác;
– Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
– Tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Từ 5/8, chỉ còn 04 trường hợp CSGT được dừng phương tiện.

– Có Văn bản đề nghị của Thủ trưởng, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm…
Ngoài ra, Công an cấp huyện bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ sau:
– Các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ không phải tuyến quốc lộ trọng điểm, quốc lộ có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp và các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương;
– Các đoạn quốc lộ thuộc các tuyến quốc lộ trọng điểm, đoạn quốc lộ có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp và các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng mà đi qua thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thị trấn thuộc huyện theo kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông…

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi sẽ ghi nhận các lỗi vi phạm qua hệ thống giám sát camera.

Cũng theo Thông tư này, Phòng CSGT đường bộ, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính của địa phương, gồm:
Các tuyến đường cao tốc chỉ nằm trong phạm vi địa giới hành chính của 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các tuyến quốc lộ trọng điểm, Quốc lộ có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp (bao gồm cả các đoạn đường tránh quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và thị trấn thuộc huyện); các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương…
Trường hợp các tuyến giao thông đường bộ được cải tạo, nâng cấp thành Quốc lộ, tuyến Quốc lộ được xây dựng mới hoặc do thay đổi địa giới hành chính địa phương, do yêu cầu của công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phải điều chỉnh phân công, phân cấp tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát, thì Giám đốc Công an cấp tỉnh báo cáo về Cục CSGT để tổng hợp, báo cáo đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an quyết định…
Việc dừng, kiểm soát xe phải bảo đảm các yêu cầu về an toàn, đúng quy định của pháp luật, không gây cản trở đến hoạt động giao thông. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 5/8.

N.V