Thêm một dấu ấn của Hạnh Thúy trong “Mẹ ơi!”

(Mask) -Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần vừa chính thức công diễn vở kịch Mẹ ơi! ( tác giả Dũng Phạm, đạo diễn Hạnh Thúy) với sự góp mặt của NSƯT Việt Anh, Lê Bình, Hạnh Thúy, Hoàng Anh, Ngọc Châu… Vở đã tạo thêm một dấu ấn tiếp theo của Hạnh Thúy trong vai trò đạo diễn.

Vở diễn đề cao tấm lòng bao dung của người mẹ dành cho con trẻ và cảnh báo những người con có lối sống thực dụng, chạy theo tham vọng của cuộc sống giàu sang, đánh mất đi những người thân yêu nhất của mình.

Đạo diễn Hạnh Thúy chia sẻ: “Tôi đã trăn trở rất nhiều với đề tài này, bởi tình cảm giữa mẹ và con là một thứ tình cảm cao quý, rất dễ đi vào lòng người. Thế nhưng có những đứa con vì muốn vươn đến một cuộc sống giàu sang đã từ chối tiếng gọi đó, cố quên quá khứ và người mẹ nghèo khổ, để đến khi được gọi mẹ ơi thì tất cả dường như đã quá muộn…”

“Má ơi! Con xin má cho con…xa má…con phải gần gũi với những đứa con nhà giàu để tìm cho mình một cơ hội…”. Đó là lời cầu xin của đứa con có nhiều tham vọng mà một bà mẹ đã nhắm mắt đồng ý dù người mẹ biết đó là lối sống sai lầm. 

Đó là Nam ( Hoàng Anh) – con bà Sen ( Hạnh Thúy) lớn lên từ khu nghĩa địa, Nam ghê sợ khi phải sống ăn nhờ vào đồ cúng, bám víu vào những mồ mả mà sống. Thế là anh quyết tâm học, quyết tâm đổi đời để xa mãi mãi cái khu mả đó. Và  để làm được điều đó, Nam buộc phải chối bỏ quá khứ của mình, trở thành chồng của Hà ( Ngọc Châu) – con gái của một giám đốc giàu có. Muốn được gần con trai, thương con dâu và nhất là cháu nội sắp ra đời, bà Sen quyết định vào ngôi nhà của ông giám đốc để làm osin trước sự ngăn cản quyết liệt của  Nam và ông Việt ( Lê Bình) – người bạn cùng xóm mả thầm yêu thương bà Sen từ lâu.

Vào sống ở đây, bà Sen được ông Quản gia ( NSUT Việt Anh) giúp đỡ và cũng đem lòng yêu thương bà. Nhưng trái tim của bà Sen chỉ dành hết cho đứa con trai yêu quý. Tình thương quá lớn của bà dành cho Nam khiến cho Hà hiểu lầm, ghen hờn, nghi ngờ đây là mối quan hệ bất chính. Đỉnh điểm khi Hà đã ngộ nhận tưởng bà Sen kia rù quến chồng mình và bắt bà phải… “Không cần nhiều lời. Nếu bà muốn ra khỏi đây chỉ cần bà quỳ xuống, vả vào mặt mình và kêu lên “Tôi là con đĩ!” ba lần thì tôi tha cho bà!” đã khiến cho cơn bệnh tim của Nam tái phát. Với cuộc sống đầy những đối phó, phập phồng lo sợ cái quá khứ muốn dấu nhẹm bị khám phá cùng với những tham vọng được xây bằng con đường không chính đáng, đã khiến trái tim Nam có thể không còn đập được nữa. Yêu con đến hết tất cả những gì mình có, một lần nữa Bà Sen lại hy sinh để con được sống. Khi trái tim được trao – nhận cũng là lúc người mẹ phải ra đi mãi mãi và tiếng khóc ngằn ngặt của đứa cháu nội chào đời đã kéo lại yêu thương trong trái tim những người còn sống

Vở diễn được dàn dựng khá gọn gàng nhưng thật sự thu hút người xem. Những thắt – mở của vở hợp lý, được đạo diễn Hạnh Thúy chăm chút rất kỹ làm khán giả thật sự xúc động. Mỗi nhân vật trong vở đều có đất diễn, khắc họa được tính cách nhân vật của mình một cách xuất sắc.

Box: Thời gian gần đây, diễn viên Hạnh Thúy bắt đầu bật sáng với vai trò đạo diễn. Chị đã giành giải Đạo diễn trẻ xuất sắc cho vở kịch Dòng nhớ tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc. Tiếp theo là vở kịch Gái VIP trên sân khấu kịch Phú Nhuận được đánh giá cao. Ngoài ra, Hạnh Thúy còn có 2 vở dành cho thiếu nhi là Cuộc chiến ẩm thực của sân khấu Hồng Vân và Truyền thuyết cờ lau dành cho Nhà thiếu nhi quận 1. Hiện tại, Hạnh Thúy đang làm diễn viên, tập tành làm đạo diễn và “đua đòi “ làm biên kịch. Biên kịch cho Thúy Hạnh niềm vui được là mình, còn thực sự Hạnh Thúy vẫn thích làm dựng hơn.

Song Minh