"Thiện ác đối đầu" gây ấn tượng với nhạc phim

(Mask) – Những bộ phim hành động của Hollywood luôn mang lại cho khán giả ấn tượng đặc biệt về âm nhạc và “The Equalizer – Thiện ác đối đầu” cũng không phải là một ngoại lệ.

Vốn là một tác phẩm hành động hấp dẫn kể về câu chuyện của một cựu đặc vụ xả thân vì công lý, cứu giúp những mảnh đời gặp phải sự bất công, để tạo được ấn tượng với công chúng về phần ca nhạc cho Thiện ác đối đầuThe Equalizer, đạo diễn Antoine Fuqua quyết định hợp tác với nữ ca sỹ Sia cùng rapper đình đám Eminem – người từng đoạt giải thưởng Oscar cho giải Ca khúc nhạc phim hay nhất năm 2003.
"Thiện ác đối đầu" gây ấn tượng với nhạc phim 1
Hai ca khúc chủ đạo là Beautiful PainGuts Over Fear được pha trộn giữa dòng nhạc Rap/Hiphop do hai ca sỹ nổi tiếng Eminem cùng Sia kết hợp trình bày khiến người xem như bị cuốn vào thế giới của phim không chỉ vì nhạc điệu “bắt tai” mà còn nhờ phần lời luôn bám sát nội dung và phù hợp với diễn biến tâm trạng của nhân vật chính “người hùng thầm lặng” McCall (do Denzel Washington thủ vai).

“Beautiful Pain” – ca khúc nhạc phim “Thiện ác đối đầu”

Ở phần đầu của bộ phim, ca khúc Beautiful Pain giống như một lời tự truyện về sự giằng co tâm lý của nhân vật chính xung quanh cái Thiện và Ác. Khán giả có thể liên tưởng tới hình ảnh của cựu đặc vụ McCall với một tính cách ấm áp, giản dị, không bon chen. Những dằn vặt tâm lý về một thời quá khứ đáng bị bỏ quên cứ mãi đeo đuổi anh và có đôi lúc khi chứng kiến cảnh bất bình, những nỗi đau ấy lại ùa về khiến anh day dứt, không dám ra tay cứu giúp vì sợ sẽ phải trở lại con đường chém giết như trước đây. Nhưng rồi rốt cuộc chính tiếng gọi của công lý cùng tình thương với những người vô tội phải chịu cảnh bất công nên anh đã chợt nhận ra, để có được bình yên, đôi khi cái giá phải trả là rất đắt.

“Guts Over Fear” – ca khúc nhạc phim “Thiện ác đối đầu”


Guts Over Fear thay cho lời lý giải hay biện hộ vì sao McCall buộc phải dùng tới bạo lực. Giai điệu mang tính bùng nổ của ca khúc đã tạo cho người xem cảm giác gần với nhân vật, kéo họ vào không gian phim, dẫn dắt câu chuyện và nhấn mạnh thêm cho những hình ảnh gay cấn, hồi hộp trong phim.
 
Ngoài hai ca khúc chủ đề tạo ấn tượng mạnh, nhạc nền cũng là một yếu tố xuất sắc của The Equalizer. Gần như trọn bộ nhạc phim đều mang đậm chất hồi hộp của dòng phim hành động, rượt đuổi. Đảm trách phần âm nhạc cho phim là nhà soạn nhạc Harry Gregson – Williams. Ông từng đảm nhiệm cương vị giám đốc âm nhạc cho các bộ phim hành động nổi tiếng khác như X-Men: Origins: Wolverine, Unstoppable, Total Recall
"Thiện ác đối đầu" gây ấn tượng với nhạc phim 2

Gregson Williams chia sẻ: “Đạo diễn Antoine Fuqua muốn những cảnh quay hành động đáng tin hơn vậy nên phần nhạc phim cũng phải bắt nguồn từ thực tế của nhân vật. Khán giả sẽ cảm thấy rùng mình mỗi khi McCall bắt đầu hành động và nhạc điệu cũng phải được thiết lập để diễn tả chính xác từng hành động của anh ấy”.