Kỷ luật TÍCh CỰC không phải là TRỪNG PHẠT mà là TÔN TRỌNG trẻ

Chiều 12/9, Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp cùng trường MNQT Sakura Montessori và trường PTLC Quốc tế Gateway tổ chức buổi ra mắt sách với tên gọi: Kỷ luật TÍCh CỰC không phải là TRỪNG PHẠT mà là TÔN TRỌNG trẻ .

Tham dự buổi ra mắt sách là các diễn giả: Chị Phan Thị Hồ Điệp – Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam; Chuyên gia giáo dục Nguyễn Bảo Trọng – Giám đốc học thuật trường MNQT Sakura Montessori; Chuyên gia giáo dục Hoàng Anh Đức – Giám đốc học thuật trường PTLC Quốc tế Gateway

Thực tế cho thấy, bên cạnh các bậc phụ huynh và các thầy cô “siêu nhân” là các bậc cha mẹ và thầy cô nói rằng mình quá bận rộn để dành thời gian dạy trẻ các kỹ năng xã hội và cuộc sống. Nhưng chính họ lại tức giận khi trẻ “không tự học được cách cư xử”. Quá nhiều người lớn đang “đổ lỗi” cho trẻ thay vì tự nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để trẻ cư xử chưa hay.
Kỷ luật Tích cực giúp trẻ và người lớn chấm dứt cái vòng luẩn quẩn này bằng cách khuyến khích trách nhiệm xã hội. Cha mẹ và thầy cô thường không nhận ra rằng mình đã làm cho trẻ quá nhiều việc mà trẻ có thể tự làm. Họ không dành thời gian để dạy trẻ cách đóng góp/góp phần vào công việc ở nhà hoặc ở lớp học. Hãy lập một danh sách. Các thầy cô, có bao nhiêu việc trong lớp học các thầy cô đang làm mà trẻ có thể làm thay? Các vị phụ huynh, bạn đang làm bao nhiêu việc cho trẻ chỉ để “tiện và nhanh” thay vì để con làm và giúp trải nghiệm cảm giác được đóng góp?

Trong cuốn sách này, mỗi thầy cô, mỗi cha mẹ sẽ khám phá được cách: Xóa bỏ những khoảng cách trong giao tiếp với trẻ; Giải tỏa những xung đột; Tránh được những nguy hiểm tiềm tàng của lời khen; Củng cố thông điệp yêu thương thực sự bạn muốn dành cho trẻ; Xây dựng nền tảng và phát triển cho trẻ dựa trên điểm mạnh, chứ không phải điểm yếu; Dạy trẻ biết cách chịu trách nhiệm mà không làm tổn thương đến lòng tự trọng của con; Dạy trẻ cách suy nghĩ, chứ không phải nên nghĩ điều gì; Có được sự hợp tác của trẻ cả ở nhà và ở trường; Vượt qua những thử thách đặc biệt với hành vi của trẻ vị thành niên.
“Kỷ luật TÍCH CỰC” đã bán hơn 700 ngàn bản trên toàn thế giới và là chuẩn mực vàng cho những ai làm việc với trẻ em.
Với cuốn “Kỷ luật TÍCH CỰC trong lớp học” mỗi thầy cô sẽ học được cách: Tạo một môi trường lớp học thúc đẩy tinh thần học thuật; Sử dụng hiệu quả sự khích lệ thay vì phần thưởng và lời khen ngợi; Giúp trẻ thấm nhuần những kỹ năng xã hội quan trọng và các hành vi tích cực qua các buổi sinh hoạt lớp; Hiểu được tại sao mời gọi trẻ tham gia vào quá trình giải quyết vấn đề lại hiệu quả hơn việc áp dụng hình phạt; Hiểu được động lực đằng sau hành vi của trẻ thay vì tìm kiếm nguyên nhân và nhiều điều khác nữa…

Giờ đây bạn đã có thể sử dụng những chiến lược Kỷ luật Tích cực được minh chứng qua thời gian này để tạo một nền tảng vững chắc cho việc hình thành và phát triển sự hợp tác, kỹ năng giải quyết vấn đề và tinh thần tôn trọng lẫn nhau giữa các học sinh.

PN