Khám phá phong cách thời trang Châu Âu qua BST của Huong Trinh Collection

Với phong cách hiện đại mang đậm dấu ấn thời trang France – NTK Hương Trịnh đã tung ra bộ sưu tập mùa hè với tên gọi “Secret – Điều bí mật” phong cách hiện đại, lãng mạn nhưng cũng đầy phóng khoáng, thời thượng của tinh hoa thời trang Châu Âu giành riêng cho một nửa thế giới bước vào tuổi thành đạt trong đêm 21/4 này tại bảo tàng phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Không bó hẹp trong phạm vi “kiểu mẫu” với những bộ trang phục đầy cá tính, màu sắc, Hương Trịnh Collection đã có buổi trò chuyện với phóng viên báo “Người nổi tiếng” về những sáng tạo cho một thương hiệu thời trang có một lối đi riêng không hề gò ép vào bất cứ kiểu mẫu nào.

Chào NTK Hương Trịnh, chị cho biết nguyên do nào để Huong Trinh Collection tung ra BST “Secret- Điều bí mật” cho mùa hè năm nay?

Có lẽ với tôi thời trang là cuộc đời hay nói đúng hơn tôi có niềm đam mê bất tận với thời trang phái đẹp. Trong vai trò là Chủ tịch CLB Nữ Doanh Nhân Việt, Phó Chủ tịch Wlin Capital – (women leader internatinal network) -mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế tại Hà Nội, nơi hội tụ những quý bà, doanh nhân rất nổi tiếng và thành đạt. Và qua quan sát những sự kiện do hội tổ chức thì dường như ngoài vẻ đẹp về trí tuệ toát ra ở tuổi này thì về phục trang đây đó vẫn còn có nhiều khoảng trống nên thiếu đi sự hoàn hảo nơi các quý bà đặc biệt đối với các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Nhiều lần tôi được nghe các nữ doanh nhân than thở rằng họ quá bận bịu, hầu như không có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về phục trang thậm chí cả đi mua sắm cho riêng mình, hơn nữa giữa rừng nhãn hiệu và có đến hàng trăm phong cách trang phục, rồi xu hướng lại thay đổi liên tục, họ đã bị rối loạn về phục trang, không mang đến sư tự tin dù đang diện trên mình bộ hàng hiệu Chanel, Dior,.. từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Vì vậy, tôi đã đặt cho mình sứ mệnh phải giúp cho tất cả chị em đẹp hơn, tự tin hơn và đặc biệt phải linh động. Với triết lý thiết kế một bộ đồ vừa có thể đi làm vừa đi họp, dự hội thảo buổi sáng, thậm chí tiếp đối tác buổi chiều rồi tối lại vui vẻ tham dự 1 party với bạn bè. Phục trang cần sự đa năng, tất cả trong một, đó là điều chị em vô cùng mong muốn.

BST của chị mang phong cách của giới quý tộc Pháp hiện đại, chị có cho rằng nó khác với nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam?

Với đầy rẫy các mẫu trang phục đậm chất Châu Á của hàng loạt các nhãn hàng sẽ khiến các khách hàng, các nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trong xã hội bị nhàm chán. Bởi vì họ sẽ không tạo ra được sự khác biệt, sang trọng với chính bộ trang phục mà họ diện trên người.

Lấy cảm hứng từ sự quý phái, kiêu sa trong những bộ trang phục dạ hội của giới quý tộc Pháp đầu thập niên XX, kết hợp với sự “phóng khoáng, thời thượng” Một lần nữa Hương Trịnh muốn khẳng định rằng : Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang sẽ đến từ những thứ ẩn chứa trong tâm hồn, tính cách của chính bạn!”

Huong Trinh Collection là nhãn hiệu trẻ, sáng tạo với phong cách hoàn toàn mới so với các bộ trang phục quý tộc của Pháp. Chính vì đối tượng khách hàng là dành cho các quý bà, các nữ doanh nhân, các chính khách từ 38-40 tuổi trở lên, nên những sản phẩm của BST “Secret-Điều bí mật” đều mang đến sự tối giản, thanh lịch, kín đáo mà vẫn đa ứng dụng để người mặc có thể thoải mái trong mọi hoàn cảnh, địa điểm hay công việc.

Thế giới ngày nay, mỗi một sản phẩm ra đời thì tính đa dụng và tiện năng luôn được chú trọng không riêng gì thời trang. Ví dụ như điện thoại đã từ lâu không còn là nghe-gọi mà nay không thể thiếu tính năng chụp hình, ghi âm, quay phim,…vì vậy mọi thiết kế của Hương Trịnh đều thỏa mãn yêu cầu này.

Chị có thể chia sẻ về những khó khăn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang Huong Trinh Collection và định hướng để Huong Trinh Collection luôn thành công cho tới hôm nay ?

Nói về khó khăn thì rất nhiều, nhưng khi Huong Trinh Collection ra đời thì ở trên làng thời trang đã có quá nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, Huong Trinh Collection không đi theo lối mòn là tạo nên những sản phẩm chuyên biệt về công sở mà đối tượng khách hàng Huong Trinh Collection hướng tới chính là sáng tạo thời trang cho các nữ lãnh đạo, cho các nữ chính khách, những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong xã hội.

Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường và hiểu rõ thói quen, ăn mặc của chính khách hàng của mình. Họ có thể bỏ rất nhiều tiền để mua những bộ trang phục cao cấp nhưng họ lại không có thời gian để dành cho bản thân vài tiếng trong việc học hỏi để làm sao họ luôn phục trang tối giản mà nổi bật, quý phái. Vì thế, Huong Trinh Collection ra đời vì tôi biết phái đẹp họ chỉ quen mua những sản phẩm, những thương hiệu quen thuộc và để thay đổi ý nghĩ đó Hương Trịnh đã kết hợp thời trang làm việc với phong cách Pháp dành cho các lãnh đạo nữ, chính khách nữ mà vẫn toát lên sự trẻ trung, năng động, độc đáo nhưng hết sức sang trọng, tinh tế.

Mọi tư duy của Huong Trinh Collection đều đặt khách hàng lên trên hết vì đối tượng khách hàng cao cấp là lựa chọn hàng đầu của các hãng thời trang. Toàn bộ quy trình sản xuất vải được gia công bởi nhiều đối tác uy tín tại Paris, Nhật Bản, và Hàn Quốc… bảo đảm tính độc nhất cũng như chất lượng cao cấp của sản phẩm.

Những mục tiêu lớn sắp tới mà Huong Trinh Collection đang thực hiện là gì thưa chị?

Hiện nay, “Secret- Điều bí mật” chính là bước đệm cho bộ sưu tập mà chúng tôi dự kiến ra mắt tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân tổ chức vào dịp cuối năm sắp tới đây tại Canada. Ban Tổ Chức cuộc thi đã cử đại diện đến thẩm định, họ hoàn toàn hài lòng  với đội ngũ thiết kế và chính thức mời Hương Trịnh thiết kế và là nhà tài trợ phục trang chính thức cho sự kiện này. Với sự kiện đặc biệt này, cùng với “Secret – Điều Bí Mật” trong năm 2018, Huong Trinh Collection sẽ chính thức bước chân vào làng thời trang Thế Giới. Tự cam kết sẽ cống hiến niềm đam mê với tất cả năng lực đến kiều bào và bạn bè quốc tế đã và đang muốn sở hữu những sản phẩm độc đáo, cao cấp nhất của Huong Trinh Collection. Thương hiệu Huong Trinh Collection chắc chắn sẽ làm niềm tự hào của thời trang Việt và ghi dấu ấn trên sàn catwalk thế giới.

TT