Hà Nội xóa được nhiều “điểm đen” ùn tắc giao thông

Tính đến hết tháng 6/2019, các cơ quan, đơn vị của Hà Nội đã tập trung xử lý dứt điểm được 6/33 “điểm đen” thường xuyên ùn tắc giao thông…

Theo Ban An toàn Giao thông TP Hà Nội, tính đến hết tháng 6/2019, các cơ quan, đơn vị của Hà Nội đã tập trung xử lý dứt điểm được 6/33 “điểm đen” thường xuyên ùn tắc giao thông. 6 điểm ùn tắc vừa được Hà Nội xử lý dứt điểm gồm: Láng – Nguyễn Chí Thanh; Nguyễn Khang – cầu 361; cầu Mọc; Khu vực Vành đai 3 trên cao – Pháp Vân – Giải Phóng; Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ; Ngõ 80,82,84 Chùa Láng.

‘Điểm đen’ cầu Chương Dương đã cải thiện hơn khi được tổ chức lại và tăng cường lực lượng ứng trực.

Để xóa sổ các “điểm đen” ùn tắc này, theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, trong thời gian vừa qua đơn vị đã áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó có tổ chức thực hiện bổ sung nhiều biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn đối với 15/21 điểm.
Ngoài ra, tại hai nút giao thông Trung Kính – Mạc Thái Tổ và Phạm Văn Bạch – Dương Đình Nghệ cũng được Sở GTVT Hà Nội lắp đặt thiết bị phục vụ công tác thu thập thông tin tín hiệu tại các nút giao thông điển hình.
Cùng với việc lắp đặt các thiết bị, Sở GTVT Hà Nội còn phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các Quận tổ chức rà soát, đề xuất danh mục xén dải phân cách, cải tạo làn đường, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận trên tổng số 15 tuyến đường, 7 hầm chui dân sinh, 3 nút giao thông. Đến nay đã hoàn thành 23/30 công trình giao thông, góp phần đảm bảo “giảm nhiệt” cho nhiều khu vực. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2019, Hà Nội quyết tâm “trị” dứt điểm 10/33 “điểm đen” ùn tắc trên địa bàn…
Theo ghi nhận thực tế, trước kia mỗi khi vào giờ cao điểm, khu vực cầu Chương Dương là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông. Hình ảnh xảy ra thường xuyên vào mỗi buổi sáng và chiều tan tầm là hàng nghìn xe máy, ô tô chen chúc, nối dài nhau từ trên cầu Chương Dương, đê Xuân Quan đến đường Nguyễn Văn Cừ. Trước tình trạng này, Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội đã bổ sung hệ thống tôn hộ lan hai bên bờ kè bê tông để bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện; điều chỉnh thu hẹp các đảo giao thông dẫn hướng bằng vạch sơn để mở rộng làn xe; bổ sung một số vạch sơn tim đường, mép đường cho phù hợp với vạch sơn kẻ đường hiện trạng; bổ sung biển chỉ dẫn để chỉ hướng cho các phương tiện ô tô đi cầu Chương Dương và đi Ngọc Thụy vào giờ cao điểm tại vị trí trước, sau điếm canh đê; bổ sung biển chỉ dẫn từ xa trên đường đê hướng Thạch Bàn đi Ngọc Thụy, phía trước lối rẽ vào đường 40m – Nguyễn Văn Cừ – cầu Chương Dương nhằm giảm mật độ phương tiện qua nút giao Bắc cầu Chương Dương. Với sự vào cuộc này, hiện nay tình hình tại “điểm đen” ùn tắc này đã được cải thiện rõ nét.
Thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai xây dựng phương án thu hẹp dải phân cách, cải tạo giao thông trên nhiều tuyến đường khác; xây dựng các cầu qua sông Tô Lịch, cầu đi bộ trên đường Láng để tiếp tục giảm tải áp lực giao thông thường xuyên xảy ra trên con đường này. Đồng thời tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp xử lý các điểm ùn tắc và chủ động phát hiện sớm, xử lý các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông mới phát sinh trên địa bàn TP.

Xuân Đức