Giúp bạn đốt cháy chất béo trong 4 phút

(Mask) – Chất béo luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ.

Sau những ngày nghỉ Tết dài, ăn uống thoải mái, ít vận động khiến rất nhiều chị em tăng cân. Có rất nhiều cách để chị em luyện tập giảm mỡ giảm cân nhưng vì thời gian dành cho công việc văn phòng và gia đình quá bận rộn nên sắp xếp thời gian tập thể dục là điều rất khó với nhiều chị em.

Có một cách luyện tập đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn những lợi ích giống như bạn chạy bộ 1 giờ. Nó là bài tập Tabata đặt theo tên của người sáng lập Izumi Tabata, diễn ra với cường độ cao trong 4 phút.

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong những bài tập như các hình dưới đây và thực hiện bài tập với cường độ cao, nhiều động tác nhất có thể. Tập như vậy trong 20 giây và sau khi nghỉ 10 giây, bạn tiếp tục bài tập cho đủ 8 lần trong 4 phút. Bạn phải chú ý duy trì số động tác ở các lần tập như nhau và trước khi tập bạn cần thực hiện những động tác khởi động.

Khi đã quen với tập với cường độ cao rồi bạn có thể thực hiện nhiều động tác trong một lần tập 20 giây, nghỉ 10 giây và tiếp tục trong 20 giây. Cứ như vậy bạn thực hiện bốn bài tập còn lại và hãy thử tập 5 bài tập trong 10 phút liên tục.

1. Rowing

Thường máy tập loại này có đồng hồ đếm vì thế bạn có thể nhập thời gian bạn định tập để biết mình thực hiện được bao nhiêu động tác trong khoảng thời gian đó. Để bắt đầu, bạn hãy đẩy ghế về phía sau để tay và chân bạn căng hết cỡ. Với bài tập này chân bạn sẽ khỏe mạnh và dẻo dai.

2.Sit – up

Nầm ngửa trên thảm tập, đầu gối cong 90 độ, bàn chân bạn để thẳng trên mặt thảm, hai tay để bên thái dương. Khi thở ra bạn ngồi dậy rồi hạ lưng chạm nhẹ trước khi thực hiện động tác lần hai.

3.Burpees

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh, sức bộc phát và sức bền. Bắt đầu với tư thế ngồi xổm, hai tay để trên mặt đất phía trước bạn. Bật hai chân về phía sau để bạn ở tư thế chống đẩy. Rồi lại bật hai chân về tư thế ngồi xổm.

4.Squats

Động tác này như động tác gánh tạ, bạn đứng trước một bục hoặc ghế, hai chân mở rộng ngang vai, hai tay giơ thẳng trước mặt. Sau đó bạn hạ người xuống nhưng không chạm vào mặt ghế, tập trung trọng lượng vào bàn chân, mắt nhìn thẳng về phía trước.

5.Skipping

Bài tập này cũng giúp giảm mỡ nhanh chóng. Bạn hãy cố gắng thực hiện được nhiều động tác nhảy dây, được 50 lần trong một lần nhảy là tốt nhất.

Vianh