F-idol – Biến ước mơ thành hiện thực

(Mask) – Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện tìm kiếm thần tượng thời trang trực tuyến được tổ chức với tên gọi f-idol. Cuộc thi sẽ biến ước mơ của các bạn trẻ thành hiện thực, tạo bệ phóng nghề nghiệp cho các người mẫu triển vọng, góp phần làm phong phú hơn về nguồn lực cho làng thời trang Việt Nam.

Sau vòng sơ tuyển, từ 4500 thí sinh dự thi, F-idol 2011 đã chọn ra được 200 thí sinh lọt vào vòng casting toàn quốc thông qua hình thức bình chọn trực tuyến tại website www.F-idol.vn

Buổi casting thí sinh khu vực phía Nam được diễn ra tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam vào lúc 8h sáng ngày 9/10/2011. Từ 6h30 các thí sinh đã tập trung rất đông.

10h00, các thí sinh chính thức bước vào vòng casting chính thức. Từng nhóm 10 thí sinh lần lượt trình diễn catwalk trước BGK. BGK dùng các biểu tượng mặt cười, mặt mếu để chọn ra 50 thí sinh cuối cùng được tiếp tục dự thi phần thi tạo dáng trước ống kính.

13h30, 50 thí sinh tiếp tục chụp ảnh. Những hình ảnh này sẽ được đăng tải lên website cuộc thi để khán giả bình chọn trong vòng bán kết. BGK chấm điểm các thí sinh theo thang điểm 10, dựa vào điểm số đó chọn ra 10 thí sinh trong top an toàn, được vào thẳng vòng bán kết. 15 thí sinh tiếp theo nằm trong top nguy hiểm, vẫn có cơ hội vào vòng bán kết, nhưng phải đợi kết quả của 15 thí sinh top nguy hiểm phía Bắc (casting tại Hà Nội) để từ đó chọn ra 10 thí sinh cuối cùng vào vòng bán kết cùng với 10 thí sinh top an toàn phía Bắc.

16h00, BGK đã phỏng vấn một số thí sinh để quyết định chọn thí sinh nào vào top an toàn và top nguy hiểm. Trong top 10 thí sinh an toàn, có 1 thí sinh đã tự ý bỏ về nên thí sinh này bị loại khỏi danh sách, BGK chọn thêm 1 thí sinh vào vòng chờ. Kết quả cuối cùng có 9 thí sinh trong top an toàn và 16 thí sinh trong top nguy hiểm phía Nam.
 
16h45, buổi casting kết thúc với rất đông bạn bè và người thân của thí sinh (từ nhiều tỉnh thành phía Nam) vẫn theo dõi đến cùng.

Cuộc thi “Thần tượng thời trang – f-idol” do VNG, Zing và nhãn hàng kem Celano phối hợp tổ chức được chính thức khởi động từ ngày 25/8/2011 đến 6/11/2011 và phát sóng trên kênh VTV9. Đây là cuộc thi dành cho các bạn trẻ trên toàn quốc có khao khát và đam mê trở thành người mẫu chuyên nghiệp với sự tham gia của chuyên gia nổi tiếng trong nước như người mẫu Hoàng Anh, Trang Nhung, Quang Hoà, Xuân Thu, nhà thiết kế Kelly Bùi, nhiếp ảnh gia Long Vô Thường…

50 bạn có số bình chọn cao nhất mỗi tuần sẽ được tham gia casting. Vòng Casting (từ ngày 3/10 đến 16/10/2011): 200 thí sinh đến casting được BGK chấm điểm trực tiếp tại 2 địa điểm Hà Nội và Hồ Chí Minh để chọn ra 30 thí sinh có số điểm cao nhất.

Vòng bán kết (từ ngày 17/10 đến 27/10/2011): 30 thí sinh chiến thắng vòng Casting sẽ được BTC cập nhật thông tin, hình ảnh, video lên website www.f-idol.vn để cộng đồng bình chọn. 12 thí sinh có số lượt bình chọn cao nhất sẽ được vào vòng chung kết. Vòng chung kết (từ ngày 28/10 đến 06/11/2011): 12 thí sinh cuối cùng sẽ được các chuyên gia về đào tạo người mẫu huấn luyện trong 1 tuần. Hình ảnh và video tập luyện của thí sinh sẽ được cập nhật hàng ngày trên website www.f-idol.vn và phát sóng trên kênh VTV9. Đêm chung kết (5/11/2011), các thí sinh sẽ trình diễn theo các chủ đề yêu cầu trên sân khấu. Kết quả chung cuộc được tính bởi kết quả từ BGK và sự bình chọn của khán giả theo tỉ lệ 50-50.

Ngoài các giải thưởng của thí sinh, cuộc thi còn dành các phần thưởng cho các khán giả bình chọn hàng tuần với tổng giá trị giải tưởng gần 1 tỷ đồng. Ba thí sinh đứng đầu cuộc thi ngoài những phần quà bằng hiện vật và tiền mặt sẽ được tham gia khóa học, đào tạo thời trang, miễn phí tại học viện  Viet Model (do các giảng viên có kinh nghiệm trong nghề người mẫu mở và đào tạo Xuân Lan, Khắc Tiệp, Xuân Thu) trong vòng một năm và đồng hành cùng các chương trình của Zing.

 
Lê Quang Thanh Tâm