Đạt hơn 1,8 triệu lượt xem sau 36 giờ phát hành, tập 3 ‘Ai chết giơ tay’ lọt top 3 tab thịnh hành Youtube

Lọt top 3 Thịnh hành YouTube, tập 3 “Ai chết giơ tay” của Huỳnh Lập khiến cư dân mạng tranh cãi sôi nổi.

Sau hơn 2 tuần chính thức phát hành, Web drama Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập đang ngày càng được nhiều khán giả chú ý và yêu mến hơn, đỉnh điểm là việc lọt vào top 3 thịnh hành của Youtube, một kỳ tích đầy bất ngờ.

Web drama Ai chết giơ tay là một trong những sản phẩm chứa đựng nhiều tâm huyết và sự nỗ lực đầu tư nhất của nam diễn viên – đạo diễn trẻ Huỳnh Lập từ trước đến nay. Không chỉ độc đáo về mặt ý tưởng, nội dung, Ai chết giơ tay còn được nhiều khán giả lẫn giới phê bình, truyền thông đánh giá cao về khâu sản xuất chuyên nghiệp, từ cách tạo hình, trang phục, trang điểm, dàn dựng ánh sáng, góc quay cho đến những phân đoạn kỹ xảo được trau chuốt không kém gì nhiều bộ phim điện ảnh, mang đến cho khán giả những cái nhìn chân thật về một thế giới tâm linh kỳ bí và lạ lùng mà Huỳnh Lập đã tạo ra cho bộ phim của mình.

Và ngay trong ngày 3/6, chỉ chưa đầy 36 giờ sau khi tập thứ 3 của Ai chết giơ tay được chính thức tung lên kênh YouTube cá nhân của Huỳnh Lập với nhiều chi tiết mới được hé lộ, video này đã lọt hẳn vào top 3 Trending (Thịnh hành) của YouTube Việt Nam với lượt xem lên đến hơn 1,8 triệu. Đây quả là một thành tích đáng nể chứng tỏ Huỳnh Lập đã tạo ra được một sản phẩm giữ vững phong độ trong xuyên suốt câu chuyện chứ không chỉ được chú ý trong 1, 2 tập đầu rồi thôi. Đến tập thứ 3, nhiều khán giả đã phải xuýt xoa thêm một lần nữa độ “chịu chơi” cũng như tư duy sáng tạocủa Huỳnh Lập khi khai thác chủ đề ma lon, một chủ đề tưởng quen mà lạ, để từ đó mở ra nhiều chi tiết kỳ bí hứa hẹn sẽ được giải mã tiếp theo trong các phần sau.

Ngoài ra, bên cạnh nội dung, sự xuất hiện của NSƯT Hữu Châu và nữ diễn viên Khả Như cũng tạo được nhiều tò mò cho khán giả. Trong khi sự góp mặt của họ trong tập 3 chỉ mới là thoáng qua và chưa có nhiều thoại thì các khán giả đã thi nhau “đoán mò” rất sôi nổi về thân phận của hai nhân vật này. Vai diễn của NSƯT Hữu Châu ngay từ đầu đã được giới thiệu trên poster là “Cậu cố”, nhưng liệu Cậu cố có vai trò gì trong các giấc mơ của Huỳnh Lập hay sẽ giúp được gì Huỳnh Lập trong quá trình “thay trời hành đạo”, đó chính là những gì mà các khán giả đã rất nóng lòng muốn biết và thay nhau chia sẻ, bình luận về bộ phim để cùng tìm ra kết quả cho riêng mình. Với diễn viên Khả Như, sự “sáng tạo” của cư dân mạng còn được thể hiện mạnh mẽ hơn gấp bội khi mọi người thi nhau đồn đoán xem vai diễn của cô có phải là một nhân vật pháp sư tà đạo hay không, hay đó chỉ là một người theo trường phái bắt ma khác với trường phái kỳ dị của nhân vật Tinh Lâm do Huỳnh Lập thủ vai. Nhiều khán giả còn lập luận rằng rất có thể nhân vật của Khả Như chính là người đã giết bố mẹ của nhân vật Tinh Lâm, điều này lại càng khiến cho các cuộc tranh luận thêm sôi nổi.

Đến thời điểm hiện tại, Ai chết giơ tay chỉ mới đi được non nửa chặng đường trong số 8 tập và chỉ mới xuất hiện trên YouTube được khoảng 3 tuần kể từ ngày phát hành teaser đầu tiên nhưng đã “gom góp” được gia tài đến hơn 9 triệu lượt xem. Con số này chắc chắn sẽ còn tiếp tục vươn cao trong những ngày tới và rất nhiều diễn biến thú vị đang đón đợi các khán giả lẫn Huỳnh Lập ở phía trước. Không ai có thể đoán được điều gì trong bộ phim mà một “con quỷ sân khấu” như Huỳnh Lập có thể nghĩ ra, và chắc chắn gần như 99% những ai đã lỡ theo dõi tác phẩm này ngay từ ngày đầu sẽ theo dõi nó đến cùng, để hiểu được rằng tại sao bộ phim lại “ngốn” đến hết của Huỳnh Lập đến hơn 3,6 tỷ đồng và tại sao anh chịu chi như vậy cho một tác phẩm chỉ để chiếu trên YouTube.

Có thể nói, một MV ca nhạc để đạt top thịnh hành là chuyện không quá khó khăn, bởi những sản phẩm âm nhạc có thể nghe đi nghe lại nhiều lần và khán giả cũng dễ dàng cảm nhận. Riêng lĩnh vực phim ảnh là một thử thách không dễ dàng để lọt vào vị trí đáng ngưỡng mộ này, đặc biệt là top 3 mà Huỳnh Lập đang nhận được. Kết quả này là một phần thưởng vô cùng bất ngờ đối với Lập và ekip.

Minh Duy