CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội

Trong kế hoạch truyền thông năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Đây là thông tin được bà SuniTara Jan, Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương chia sẻ tại Hội nghị định hướng phát triển du lịch Thủ đô năm 2019.

Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1.

Cụ thể, năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; năm 2021 sẽ giới thiệu Hà Nội là địa điểm đăng cai Seagames 31.
Sang năm 2022, CNN giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn ứng dụng công nghệ, thông tin với sự biến đổi mạnh mẽ. Năm 2023, giới thiệu Hà Nội là thành phố của tương lai, là điểm đến cửa ngõ dẫn đến các thành phố khác của Việt Nam và kết nối với các thành phố khác trên thế giới. “Kênh CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề từ góc nhìn thể thao, văn hóa… Những hình ảnh này sẽ được truyền tải trên kênh CNN và mạng xã hội”, bà SuniTara Jan cho biết.

Du khách đến Hà Nội để tìm hiểu về văn hóa, con người và di sản Thủ đô.

Theo khảo sát của CNN, trong top 100 điểm đến thế giới, có 41 điểm nằm tại châu Á; trong đó có tới trên 50% lượng người tiếp cận thông tin CNN qua di động. Đối tượng khách hàng của CNN là những chính khách, doanh nghiệp. Xu hướng khách đi công tác kết hợp kéo dài thời gian để tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật tăng khoảng 30% và dự báo tiếp tục tăng thời gian tới. “Đó là lý do trong năm 2 năm 2017-2018, hình ảnh Hà Nội quảng bá trên CNN tập trung vào văn hóa, con người và di sản Hà Nội, tạo điểm nhấn là điểm đến mới”, bà SuniTara Jan cho biết.

Năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam.

Năm 2018, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong năm qua, thành phố đã thu hút được 26,31 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, du lịch Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá xếp hạng tiêu biểu từ các tổ chức báo chí, trang mạng quốc tế như: Hà Nội được đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards.
Hà Nội nằm trong top đầu điểm đến cho mọi đối tượng du khách, trong top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất; lọt top “hot” nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước, xếp thứ nhất trong 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô; đoạt giải Chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm du lịch xuất sắc nhất tại Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8…
Năm 2019, Hà Nội phấn đấu đón gần 29 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17%; tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.

Hòa An (T/h)