Nâng cao văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên

Mặc dù công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông tại các trường học đã được chú trọng đẩy mạnh trong nhiều năm qua, nhưng những vi phạm, gây tai nạn giao thông ở đối tượng học sinh, sinh viên vẫn không thuyên giảm.

Văn hóa giao thông ở Việt Nam và một số nước bạn

“Văn hóa giao thông” luôn là cụm từ nóng đối với tất cả những người tham gia giao thông trên đất nước Việt Nam nói chung. Vậy “Văn hóa giao thông” ở Việt Nam có gì khác biệt so với các nước bạn, cụ thể là 1 số nước trong khu vực Đông Nam Á, như Lào, Thái Lan….

Làm thế nào để xây dựng văn hóa giao thông?

Là một câu hỏi lớn đặt ra cho tất cả chúng ta, để xây dựng “văn hóa giao thông” cần phải chú trọng việc giáo dục tuyên truyền vận động người tham gia giao thông chấp hành tốt Luật Giao thông, chống ùn tắc và giảm trừ tai nạn giao thông. Về khía cạnh nào đó, nó giống như một cuộc chiến thực sự. Trong cuộc chiến này, muốn thắng lợi nhất thiết phải xây dựng cho được “văn hóa trong giao thông”.

Văn hóa giao thông – Đôi điều cần suy ngẫm

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường, câu khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội.

Văn hóa giao thông – Trách nhiệm thuộc về ai?

Sáng ngày 28/12/2016, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề: “Văn hóa giao thông – trách nhiệm thuộc về ai?”.

Vì sao “Văn hóa giao thông” chưa được cải thiện

Giao thông là một vấn đề thu hút rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là văn hóa khi tham gia giao thông. Đã có rất nhiều buổi tọa đàm, thảo luận để đưa ra nguyên nhân, giải pháp vì sao văn hóa giao thông của người dân còn kém nhưng đến nay vấn đề này thực sự vẫn chưa có được lời giải khả quan.

Sôi nổi sức trẻ với Ngày hội gia đình TTP 2016

(Mask) – “Gia đình lớn, Đường đua lớn” là thông điệp ban lãnh đạo công ty Trần Toàn Phát (TTP) muốn gửi đến toàn thể thành viên đại gia đình trong Ngày hội gia đình TTP 2016 cùng với nhiều hoạt động, chương trình diễn ra xuyên suốt ngày hội vừa qua.

Khi bikini biến thành đồng phục, văn hóa kinh doanh bị ô nhiễm

(Mask) – Để trào lưu mặc bikini bán hàng không trở thành tiền lệ xấu, Sở VH&TT Hà Nội sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động quảng cáo của tất cả các đơn vị kinh doanh, buôn bán trên địa bàn Hà Nội, có cam kết thực hiện văn minh đô thị, không quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam.