Bảo Thy tung MV “Baby em cô đơn”

Sau ồn ào tin đồn sẽ lên xe hoa vào tháng 11, Bảo Thy bất ngờ tung sản phẩm âm nhạc mới trở lại đường đua V-Pop với MV “Baby em cô đơn”.

Màn comeback này, “công chúa bong bóng” mang đến sự thay đổi toàn bộ hình ảnh lẫn chất nhạc cùng phong cách thời trang vô cùng gợi cảm.

Không muốn chiêu trò trong âm nhạc

Năm 2019 là thời điểm Bảo Thy hoạt động với tần suất cao khi cô nàng liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc cùng các hoạt động kinh doanh riêng. Thế nhưng, với “Baby Em Cô Đơn”, Bảo Thy được xem là có màn comeback ấn tượng và “bùng nổ” năng lượng mạnh mẽ khi lựa chọn dòng nhạc Deep House. Được biết, trước đó, bản demo của ca khúc chỉ là bản Ballad thuần tuý, nhưng “chính Thy lại muốn tự làm khó mình, muốn mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ nên đã quyết định làm mới bản phối”. Theo đó, hình ảnh nhiều cá tính, có màu sắc táo bạo cũng chính là con đường mà Bảo Thy mong muốn thử sức trong thời gian tới.

“Baby Em Cô Đơn” đánh dấu lần bắt tay thứ hai của bộ đôi Bảo Thy – Nimbia sau “I Can’t Breathe”. Producer Nimbia cho biết, làm việc với Bảo Thy lần 2 rồi nhưng bản thân vẫn luôn ấn tượng về một nghệ sĩ cầu toàn như cô. “Vì phải đến bản phối thứ 6 thì Thy mới thôi “làm khổ” tôi”.

Thế nhưng, nói về sản phẩm trở lại, khán giả thực sự không thể không ấn tượng với giọng hát của Bảo Thy. Bởi nữ ca sĩ đã cho thấy độ chín muồi không chỉ trong tư duy âm nhạc, phong cách mà còn trong cách xử lý bản nhạc.

Và “như hổ thêm cánh” khi chất giọng của Bảo Thy được nâng niu và được phát huy các quãng sáng của mình dưới bàn tay mix&master của Đỗ Hiếu. Ngay cả chính cả Bảo Thy phải công nhận Đỗ Hiếu là người “mát tay” và thông minh khi luôn biết biến hoá cho bản phối trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn không quên dành những lời cảm ơn cho hit-maker tài năng này.

“Thy không muốn mang đến bất kỳ chiêu trò nào mà chỉ muốn khán giả tập trung vào âm nhạc, cảm nhận những gì tôi mang đến trong âm nhạc. Năm nay, Thy hoạt động nhiều hơn vì Thy nghĩ đó là lời tri ân đến các khán giả đã luôn yêu thương và chọn đồng hành cùng mình trong suốt thời gian dài. Thy mong rằng, sự đầu tư, chỉn chu trong các MV của mình sẽ được mọi người đón nhận, thay vì những tin đồn vô căn cứ” – nữ ca sĩ khẳng định sau những ồn ào gần đây về thông tin cô nàng lên xe hoa là “chiêu trò” để PR.

Không chỉ thử sức với dòng nhạc mới, Bảo Thy còn chọn kết hợp với Rapper trẻ – RedT. Nói về cơ duyên hợp tác này, Bảo Thy cho biết: “Trước đó, RedT có gửi một bản demo sáng tác khác cho Thy. Nên sẵn Thy muốn bạn ấy tìm một Rapper mới để thu cho “Baby Em Cô Đơn”. Nhưng lúc nghe bản thu của RedT, Thy lặp tức ký hợp đồng hợp tác liền vì đúng chất Thy cần cho dự án này. Thy luôn muốn hợp tác với các nghệ sĩ mới để “đổi gió” cho âm nhạc cũng như giới thiệu đến khán giả những tài năng mới”.

Muốn một lần “chơi lớn” đầu tư khủng cho MV

Là nữ ca sĩ thể hiện được đa dạng phong cách khi có thể “cân” nhiều hình tượng âm nhạc từ sở trường Teen-Pop, Ballad đến những ca khúc Dream Pop, Dance Pop, Bảo Thy luôn khiến khán giả “trầm trồ” không chỉ vì sự biến hóa liên tục mà còn là sự chỉn chu, nghiêm túc khi ra mắt từng sản phẩm âm nhạc trong suốt sự nghiệp của mình. Bằng chứng là bất kì MV nào phát hành, Bảo Thy luôn khiến thiên hạ suýt xoa vì độ “khủng” trong kinh phí đầu tư. Và “Baby Em Cô Đơn” cũng không hề ngoại lệ.

Theo đó, Bảo Thy cùng ê-kíp sang tận Cinque Terre, Venice, Ý để quay toàn bộ MV. Cả ê-kíp tiết lộ mất gần 10 ngày để hoàn thành các cảnh quay do vậy chi phí sản xuất đã lên những con số “chóng mặt”. Thế nhưng, nhờ đó, Bảo Thy còn khiến người xem phải say sưa với loạt phân cảnh xa hoa, lộng lẫy của nước Ý.

Ngoài việc “mang cả Venice thu nhỏ” vào trong MV, Bảo Thy còn cho thấy sự lột xác đầy mạnh mẽ, quyến rũ với hình tượng người phụ nữ độc lập, cá tính, khi mang đến tận 14 concept khác nhau xuyên suốt MV khiến khán giả chưa kịp hết ngạc nhiên với tạo hình này, lập tức “đổ đứ đừ” vì hình ảnh khác.

Phong cách thời trang của Bảo Thy trong MV này cũng khiến fan thích thú khi cô diện một loạt đồ hiệu từ Louis Vuitton, Gucci, Salvatore Ferragamo, Versace, Moschino, Dolce & Gabbana, Fendi, Dior… Cô nàng còn chịu chơi khi tự bỏ tiền túi mua tất cả các trang phục từ các thương hiệu lớn và đặt thiết kế riêng từ các NKT Việt để quay MV.

Thêm vào đó, trong nhiều phân đoạn, Bảo Thy cho thấy bản thân là cô nàng rất chịu cập nhật các xu hướng item thời trang từ các fashion-week trên thế giới. Đáng khen hơn là các chi tiết phụ kiện được cô nàng mix vừa đủ khiến Bảo Thy thêm phần sang trọng và gợi cảm, ton-sur-ton với đôi giày cao gót dây điệu đà.

Rõ ràng, so với các sản phẩm trước đây, MV mới nhất đánh dấu sự lột xác đáng kể của nữ ca sĩ với hình ảnh gợi cảm hơn, lôi cuốn hơn. Sự thay đổi này hứa hẹn mở ra một chương mới trong màu sắc âm nhạc mang nhiều sức hút nam châm, cũng như một lần nữa khẳng định: Bảo Thy không comeback thì thôi, trở lại thì phải khiến người hâm mộ “xiêu đổ”.

LQTT