Á quân Quỳnh Anh khoe lưng trần, hờ hững thả dáng trong bộ ảnh dân gian

Khoe dáng trong những thiết kế mới nhất của NTK Thủy Nguyễn, Á quân Quỳnh Anh The Face đã thể hiện một góc nhìn thật khác cho nhân vật Cám trong câu chuyện cổ tích xưa kia.

Là một trong những NTK nổi tiếng với bản sắc riêng về sáng tạo lấy âm hưởng dân gian, mới đây Thủy Nguyễn đã khiến giới mộ điệu xuýt xoa khi giới thiệu BST Tình Tang – câu chuyện về miền quê Bắc Bộ được thêu dệt trên lời kể của vải vóc, kim chỉ. Ngay sau đó, cô tiếp tục gây chú ý với bộ ảnh thời trang mang đậm phong vị Á Đông.
Điều đặc biệt, với những hình ảnh lần này, Thủy Nguyễn hợp tác cùng stylist trẻ tốt nghiệp học viện mỹ thuật ở San Francisco là YEN.
YEN cho biết: “Ngay khi được ngắm nhìn BST, tôi đã dấy lên khao khát muốn thực hiện một bộ ảnh nghệ thuật mang phong vị dân gian. Quan niệm thẩm mỹ, cách nhìn của chị Thủy trong BST thật sự dễ khiến người nhìn lay động, một nét riêng rất Việt Nam nhưng cực kỳ hiện đại!”
Trong bộ ảnh lần này, YEN tái hiện giai thoại quen thuộc “Tấm, Cám” theo một góc nhìn khác. Nếu khán giả hầu hết đều quen với một cô Cám ngoa ngoắt thì lần này, họ lại kể câu chuyện về nàng Cám với nhiều nội hàm, tư tưởng riêng.
Chọn Á quân The Face 2018 Quỳnh Anh làm nàng thơ trong bộ ảnh này, YEN chia sẻ: “Quỳnh Anh sở hữu nét đẹp đậm chất Á Đông cùng biểu cảm tuyệt vời, cách làm việc chuyên nghiệp và đây là concept cực kỳ phù hợp với cô ấy”.
Với bối cảnh được tạo dựng bởi những chi tiết đậm nét Việt như chiếc đèn dầu, bình trà, ấm sứ hay bộ bàn ghế tre và đặc biệt là sàng gạo… YEN đã khéo léo dẫn dắt người xem vào câu chuyện của mình. Những bộ trang phục cô chọn trong shoot ảnh đánh hiệu ứng thị giác vào màu sắc, kích cỡ, hình khối mang đậm phong cách thời trang.
Ngoài ra, kiểu tóc linh hoạt, biến chuyển từ dài suôn thẳng đến vấn lên cùng các chi tiết tóc mai vương nhẹ đều được xử lý, tính toán cẩn trọng nhằm tạo nên tổng thể hòa hợp nhất, hòa cùng với nước màu ám cổ, cách trình diễn nhẹ nhàng, có chủ đích của Quỳnh Anh, góc máy chặt chẽ, ánh sáng cô đọng của nhiếp ảnh gia Milor Trần… tất cả đã đưa khán giả vào một thế giới cổ tích ngày xưa, tuy rất quen mà cũng rất lạ.
Có kinh nghiệm làm việc và từng cộng tác với khá nhiều đối tác và tạp chí tại New York, nhưng khi về Việt Nam, YEN vẫn là cái tên mới mẻ: “Mọi thứ vẫn đang ở vạch bắt đầu nên có đôi chút khó khăn, nhưng YEN vẫn muốn làm việc tại quê hương mình”.
Thanh Vân